Điểm nhấn
- Tiêu thụ ô tô tăng mạnh trở lại năm
2019. Nguồn cung xe nhập ổn định trở lại sau
thời gian gặp khó khăn do nghị định 116, trong khi đó nhu cầu tiếp tục tăng cao
thúc đẩy tiêu thụ xe năm 2019.
- Tiềm năng lớn từ mảng dịch vụ. SVC đang đẩy mạnh phát
triển hệ thông đại lý trong bối cảnh lượng xe ô tô lưu thông ngày càng lớn, qua
đó giúp mảng này có thể tăng trưởng bền vững trong dài hạn.
- Tăng tỷ lệ sở hữu tại các công ty con. LNST công ty mẹ chỉ
chiếm khoảng 60%-70% LNST hợp nhất của SVC, do đó việc tăng tỷ lệ sở hữu tại
các công ty con hoạt động hiệu quả sẽ giúp cải thiện lợi nhuận của công ty.
- Lợi nhuận đột biến từ dự án 104 Phổ Quang. Lợi nhận dự kiến từ dự
án này lên tới 127 tỷ đồng, đây sẽ là cú hích lớn cho KQKD năm 2019 nếu hoàn
thành hồ sơ chuyển nhượng.
Rủi ro đầu tư
- Canh tranh gia tăng. Các hãng xe đang đẩy
mạnh phát triển tại thị trường Việt Nam, trong đó có nhiều hãng mà SVC không
tham gia phân phối, qua đó làm gia tăng cạnh tranh.
- Biên lãi gộp suy giảm nhẹ. Trong năm 2018, hạn chế
nguồn cùng giúp giá xe được giữ ở mức giá cao, qua đó góp phần cải then biên
lãi gộp của những doanh nghiệp kinh doanh ô tô như SVC. Tuy nhiên sang năm
2019, nguồn cung bình thường trở lại khiến những lợi thế trên không còn. Biên
lãi gộp theo đó sẽ có sự suy giảm nhẹ.