Mã Chứng Khoán   Tin tức  

MWG (MUA +30%) - Động lực mạnh mẽ từ chuỗi Điện máy xanh và sự tăng trưởng của ngành bán lẻ

21/08/2019 15:32:50
Chúng tôi khuyến nghị MUA đối với MWG, giá mục tiêu 156,000 đồng/CP. Chúng tôi tin rằng MWG đã tìm ra được hướng đi phù hợp với chiến lược phát triển đúng đắn, đồng thời, MWG đã thành công trong việc tìm ra công thức phát triển cho BHX và phương án tối ưu hóa doanh thu cho chuỗi cửa Điện máy xanh và Thế giới di động cũng như phát triển các mảng kinh doanh mới như đồng hồ, mắt kính. Năm 2019, chúng tôi dự báo MWG có thể đạt doanh thu 108 nghìn tỷ đồng (+25.4%) và LNST 3,571 tỷ (+24%).

Điểm nhấn

-  Điện máy Xanh là động lực tăng trưởng chính trong 2-3 năm tới: Hiện nay chuỗi Điện máy xanh đã vượt qua chuỗi Thế giới di động từ tháng 11/2017 để trở thành đầu tàu đóng góp doanh thu cho MWG với khoảng 58.7% doanh thu cho 6 tháng đầu năm 2019.  

-  Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh tiếp tục tăng: Doanh thu từ bán lẻ của chuỗi Bách hóa xanh năm 2018 đạt trên 4,270 tỷ đồng, gấp 3 lần doanh thu năm 2017. Từ 283 cửa hàng mô hình cũ cuối năm 2017, Bách hóa xanh đã có 365 cửa hàng mô hình mới.

-  Việc triển khai bán lẻ đồng hồ thời trang hỗ trợ doanh thu các cửa hàng hiện hữu: Tính đến tháng 6/2019, MWG có 34 cửa hàng Thế giới di động và Điện máy xanh có bán đồng hồ thời trang, so với 18 cửa hàng vào tháng 5. Công ty cho biết trung bình đồng hồ giúp cửa hàng Thế giới di động và Điện máy xanh tăng doanh thu thêm 10%.

-  Ngành bán lẻ duy trì tăng trưởng ở mức cao: Năm 2018, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Việt Nam đạt mức 4.39 triệu tỷ đồng (+11.7% YoY) –  giá trị cao nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, theo thống kê thì từ 2012 đến nay, tốc độ tăng trưởng bán lẻ luôn cao từ gấp rưỡi đến gấp đôi so với tăng trưởng GDP.

Rủi ro đầu tư

- Mảng điện thoại đang bão hòa: Từ đầu năm 2018 đến nay, chuỗi Thế giới di động đã đóng khoảng 50 cửa hàng, khiến tỷ lệ đóng góp doanh thu chuỗi này giảm mạnh trong quý 1/2019 vừa qua. Như vậy sau 5 năm phát triển, mảng điện thoại của MWG đã chững lại.

-  Rủi ro của chuỗi Bách hóa xanh: Việc MWG có lặp lại thành công với Bách hóa xanh như từng làm được với các chuỗi trước đó hay không thì vẫn phải đợi thời gian trả lời khi mà hiện nay MWG vẫn chỉ mới  hòa vốn EBITDA cấp cửa hàng, và chịu nhiều sức ép từ các đối thủ cạnh tranh như Saigon Co.op, Satra Food,...

Tệp đính kèm

Tin mới

Tin cũ